คมชัดลึก : กีฬา

Thursday, February 21, 2008

ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งของเพศสัมพันธ์

สมัยก่อนก็เมื่อหลายสิบปีมาแล้ว คนที่เป็นนักมวยเวลาชกแพ้ลงมาหรือชกได้ไม่ดีเท่าที่ควรมักจะถูกกล่าวหาว่า นักมวยคนนั้นชอบเที่ยวผู้หญิง จึงทำให้ไม่มีแรงแล้วยังพากันเชื่ออีกว่า...ใครก็ตามที่เป็นนักกีฬาทีมชาติถ้ามีเมียก็ควรเลิกเล่นกีฬาได้แล้ว ที่เชื่อกันเช่นนี้ก็เพราะคิดว่าคนที่มีเมียจะต้องมีเพศสัมพันธ์บ่อย จึงทำให้หมดแรงง่ายนั่นเอง ครับ คนไทยส่วนใหญ่มองการมีเพศสัมพันธ์ คือ การทำลายแรง

ที่ว่านี้หมายถึงนักกีฬาที่เป็นผู้ชาย ส่วนผู้หญิงจะเป็นอย่างนี้หรือเปล่า ผมไม่ทราบ โค้ชหรือผู้จัดการทีมในสมัยก่อนจึงเป็นห่วงเรื่องนี้มาก ถึงขนาดคอยสอดส่องดูแล ไม่ให้นักกีฬาชายไปเที่ยวผู้หญิง โดยเฉพาะอยู่ในระหว่างแข่งขันกีฬา

แม้ไม่ได้อยู่ระหว่างแข่งขันกีฬา ผู้จัดการทีมก็มักจะใช้วิธีสั่งเก็บตัวนักกีฬา เพราะเป็นการป้องกันไม่ให้นักกีฬาออกไปเที่ยวเตร่ การเที่ยวเตร่ในที่นี้ ถ้าเป็นโสดก็หมายถึงไปร่วมเพศนั่นเอง และถ้าเป็นคนที่มีเมียแล้ว ก็ป้องกันไม่ให้นักกีฬาไปนอนกับเมีย

ส่วนในสมัยนี้ไม่มีใครห่วงเรื่องเพศสัมพันธ์กันต่อไปแล้ว นักกีฬาจะไปนอนกับใครก็เชิญตามสบายเป็นเรื่องของนักกีฬาคนนั้นๆ หรือจะกลับไปหาเมียก็ไม่เป็นไรอีกเช่นกัน ยกเว้นไปกินเหล้า เมายาหรือนอนดึกเพราะทั้ง 3 ประการหลังทำให้บั่นทอนกำลัง ส่วนการร่วมเพศไม่ถือว่าเสียหายก็เพราะแบบนี้จึงเห็นได้ว่า นักกีฬาระดับโลกหลายคน แม้นักมวยซึ่งต้องใช้กำลังมาก เวลาจะไปชกที่ไหนบางคนยังหอบหิ้วพกเมียไปด้วยเลย


นักฟุตบอลทีมชาติของบราซิลซึ่งถือได้ว่า มีฝีเท้าเป็นอันดับ 1 ของโลก และอีกหลายชาติที่เป็นชั้นนำของโลก จึงอนุญาตให้นักฟุตบอล นอนกับภรรยาได้ทั้งก่อนและหลังแข่งขันพูดง่ายๆ ก็คือ อยากทำอะไรก็ทำ เพราะไม่ถือว่าการร่วมเพศทำให้เสียแรง กลับมีผลดีในแง่ของการทำให้ผ่อนคลายสมอง อารมณ์เครียดที่สุมอยู่ลึกๆ โดยไม่รู้ตัวก็จะหมดไป นักกีฬาที่มีอารมณ์ดีก็จะใจเย็น ก่อให้เกิดความสุขุมรอบคอบกว่าคนที่กำลังเครียด

แม้เปเล่ราชาฟุตบอลของโลกก็ยังเคยเปิดเผยเรื่องนี้ทำนองว่า...การได้ร่วมเพศก่อนเกมการแข่งขันสักระยะหนึ่ง (ใช้เวลา 2 หรือ 3 วัน) ก็จะทำให้เล่นฟุตบอลได้ดีขึ้น...


ถ้านักกีฬาคนใดอ่านข้อเขียนของผมในวันนี้แล้ว ก็ลองปฏิบัติดูได้ ผลเป็นอย่างไรบอกให้ผมรู้ด้วยจะขอบคุณมาก ขอย้ำ!!!...ว่าให้ร่วมเพศในจำนวนเท่าที่ธรรมชาติกำหนดแล้ว ต้องมีเวลาพักผ่อนก่อนลงแข่งขันสัก 24 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย เพราะถ้าฝืนธรรมชาติมากเกินไป ชนิดเรียกได้ว่าหักโหม นอกจากท่านจะเล่นกีฬาได้ไม่ดีขึ้นแล้ว อาจทำให้หัวใจวายตายได้

ทุกสิ่งทุกอย่างก็เป็นเช่นนี้แหละคือต้องให้พอดีถ้ามากเกินไป ของดีๆ ก็จะให้โทษได้อย่างกับเรื่องร่วมเพศ เป็นต้น
ผมรู้ซึ้งมานานพอสมควรแล้วว่า เพศสัมพันธ์มีประโยชน์กับทุกคน และใครๆ ก็ชอบการร่วมเพศกันทั้งนั้นเพราะนอกจากทำให้ผู้นั้นมีความสุขแล้ว ยังได้ทายาทคือ ลูกมาสืบตระกูลอีกต่างหาก ที่ว่านี้หมายถึงคนที่ไม่เป็นหมัน

สมัยผมเป็นนักกีฬาผมก็ไม่ห่วงเรื่องนี้ ถ้าจะห่วงมีอยู่อย่างเดียวคือ ห่วงว่าจะไม่มีใครยอมมามีเพศสัมพันธ์กับผมเท่านั้น แล้วก็ไม่เห็นว่า เมื่อร่วมเพศแล้วจะเสียแรงอะไร เพียงแต่ผมไม่กล้าบอกใครเท่านั้น เพราะยังไม่มั่นใจว่าคนอื่นๆ จะเหมือนผมหรือไม่ ผมจึงปล่อยตัวตามสบาย

เมื่อไม่กี่วันมานี้ ผมได้รับข่าวจากหนังสือพิมพ์หลายฉบับ เป็นที่น่ายินดีว่าคนที่มีเพศสัมพันธ์บ่อยครั้งจะทำให้ดูอ่อนวัยขึ้น ผู้ที่วิจัยยืนยันเรื่องนี้ไม่ได้เป็นคนไทยแต่เป็นชาวสกอตแลนด์ ชื่อ ดร.เดวิด วิกส์ ข่าวมีว่าดังนี้ครับ

มีรายงานจากต่างประเทศในหนังสือพิมพ์เดลี่เทเลกราฟ มีรายละเอียดดังนี้คือ ดร.เดวิด วิกส์ ที่ปรึกษาด้านจิตวิทยา เกี่ยวกับระบบประสาท โรงพยาบาลรอยัลเอตินเบอระ ในสกอตแลนด์ เปิดเผยการวิจัยว่า ...คู่รักที่มีเพศสัมพันธ์อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะทำให้ดูอ่อนวัยถึง 10 ปี เมื่อเทียบกับผู้ใหญ่โดยเฉลี่ยมีเพศสัมพันธ์ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง โดยได้ทำการศึกษาประชาชนจำนวน 3,500 คน ที่มีอายุระหว่าง 18-102 ปี เป็นเวลา 10 ปี ในอังกฤษ ยุโรป และสหรัฐ พบว่ารูปร่างหน้าตาคนเราร้อยละ 25 มาจากพันธุกรรมของแต่ละคน โดยเฉพาะกิจกรรมทางเพศเป็นปัจจัยสำคัญที่สุด รองลงมาคือ การออกกำลังกายและการฝึกฝนทางจิต...


นายประวิตร พิศาลบุตร อดีตนักวิจัยสถาบัน สาธารณสุขแห่งชาติสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า
" เป็นที่สังเกตกันมานานแล้วว่า การมีเพศสัมพันธ์ ช่วยคลายเครียดได้อย่างชะงัดและทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส เพราะขณะมีเพศสัมพันธ์หัวใจจะสูบฉีดโลหิตเร็วขึ้น ปริมาณเลือด ที่มาหล่อเลี้ยงเซลล์ของผิวหนังและอวัยวะต่างๆ จึงมีมากขึ้น ทำให้เซลล์ได้รับออกซิเจนและอาหารมากขึ้น ในขณะเดียวกัน ทางลมหายใจออกของเสียที่ถูกขับออกทางปอดก็จะมากขึ้น

นอกจากนี้ยังพบว่าเมื่อถึงจุดสุดยอด บางคนจะมีผิวเปล่งปลั่ง สีชมพูเรื่อๆ ตามใบหน้า และลำคอ ส่วนต่อมไร้ท่อต่างๆ ซึ่งควบคุมอวัยวะสำคัญหลายอย่างก็จะถูกกระตุ้นระหว่างมีเพศสัมพันธ์ มีการหลั่งฮอร์โมนและสารเคมีทำให้ผิวหนัง ผม เล็บ และอวัยวะต่างๆ ทั่วร่างกายได้รับประโยชน์ด้วย รากของเส้นผม จะได้รับสารอาหารหล่อเลี้ยงมากขึ้นทำให้เส้นผมแข็งแรง ป้องกันผมร่วงมากกว่าปกติได้ ป้องกันเส้นผมเปราะและแตกปลาย ทำให้ผมดูดกและเป็นเงาสลวย สำหรับเล็บนั้นก็จะแข็งแรง แลดูเรียบและเป็นประกายมากขึ้น ทำให้เล็บเปราะหักน้อยลง "
นายแพทย์ประวิตรกล่าวว่า

" ในขณะที่ถึงจุดสุดยอดกล้ามเนื้อเล็กๆ รอบดวงตาจะถูกกระตุ้น ทำให้กล้ามเนื้อเหล่านี้แข็งแรงขึ้นช่วยให้อาการหนังตาบน หนังตาล่าง และอาการบวมของผิวหนังรอบดวงตาดีขึ้นได้ กล้ามเนื้อรอบคางจะเกร็งตัว มีส่วนทำให้อาการคางสองชั้นและรอยย่นตามมุมปากดีขึ้น และเพศสัมพันธ์ในทำนองราบทำให้กล้ามเนื้อคอยืดตัวลำคอจะระหงขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม หากคิดจะมีเพศสัมพันธ์เพื่อชะลอความแก่ และทำให้ผิวสวยก็จำเป็นจะต้องมี SAFE SEX คือ เพศสัมพันธ์แบบปลอดภัยไม่สำส่อนและรู้จักการใช้ถุงยางอนามัย เพราะปัจจุบันคนไทยเสียชีวิตด้วยโรคเอดส์ถึงชั่วโมงละ 4 คน นอกจากนั้นการมีผิวพรรณสดใสแลดูไม่แก่นั้นยังขึ้นกับปัจจัยอื่นๆ อีก คือ การรับประทานอาหารให้ครบหมู่รวมทั้ง ผักและผลไม้ด้วย พักผ่อนให้เพียงพอโดยนอนไม่ต่ำกว่า วันละ 6-8 ชั่วโมง มีจิตใจแจ่มใสสมองโลกในแง่ดี ไม่เครียด และไม่ทำหน้านิ่วคิ้วขมวด งดเว้นการสูบบุหรี่ ดื่มเหล้าและ ยาเสพติดทุกชนิด รวมทั้งหลบเลี่ยงการโดนแสงแดดจัดด้วย "
ผมตัดข่าวข้างบนนี้ที่ลงพิมพ์ในหนังสือพิมพ์มาทั้งดุ้นเลย และไม่ได้ตัดมาอย่างเดียว ยังนำมาถ่ายเอกสารแจกพรรคพวกเพื่อนฝูง ที่อยู่ในวัยเดียวกันด้วยคือ อยู่ในวัยใกล้เกษียณเต็มที เพื่อให้พวกเขานำข่าวนี้ไปใช้ประโยชน์

เพื่อนคนหนึ่งรับข่าวไปอ่านแล้วบ่นเสียดายที่เพิ่งรู้ว่า มีเพศสัมพันธ์ทำให้ดูอ่อนวัย เพราะถ้ารู้เมื่อสมัยยังหนุ่มๆ เขาคงไม่แก่ถึงขนาดนี้ ผมบนศีรษะก็คงจะดกไม่ร่วง
ส่วนเพื่อนอีกคนอ่านข่าวแล้ว ตั้งข้อสงสัยถามผมกลับว่า ถ้ามีเพศสัมพันธ์สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ทำให้ดูอ่อนวัยกว่าอายุจริงๆ 10 ปี แล้วถ้ามีเพศสัมพันธ์สัปดาห์ละ 6 ครั้งล่ะจะอ่อนวัยขึ้นถึง 20 ปีใช่หรือไม่

ผมส่ายหน้าเป็นคำตอบเพราะตอบไม่ได้ ได้เพียงคิดในใจว่า คนวัยเดียวกับผม ถ้าขืนมีเพศสัมพันธ์มากๆ อย่างนั้นไม่ไหวแน่ จะเอาแรงที่ไหนไปสู้ ดีไม่ดีแทนที่จะดูหนุ่มขึ้นกลับต้องแก่ลงไปอีกก็ได้ เพราะหักโหมมากเกินไป
มีเพื่อนอยู่คนหนึ่งรับข่าวจากมือผมไปอ่านเสร็จ หัวเราะเบาๆ พูดว่าคนฝรั่งนี่โง่จริงที่เพิ่งวิจัยพบว่าการมีเพศสัมพันธ์มากๆ ทำให้ดูหนุ่มขึ้น ส่วนเขารู้มาตั้งนานแล้ว...
มิน่าเขาจึงดูหนุ่มกว่าทุกคนในเพื่อนรุ่นเดียวกัน



ขอขอบคุณ นิตยสารใกล้หมอ : ผู้เขียน : ไมตรี ลิมปิชาติ

1 comment: