คมชัดลึก : กีฬา

Thursday, March 11, 2010

"ไทยถีบ" ท่องอัมพวา

"ตลาดน้ำอัมพวา" ตลาดน้ำชื่อดังแห่งเมืองแม่กลอง สมุทรสงคราม เป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตที่มีคนมาเที่ยวกันมากมายทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ คราวนี้มีอะไรใหม่ๆ มาให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานกันอีกแล้ว เมื่อบริษัทยังดี ในเครืออินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ร่วมกับอำเภออัมพวา เพิ่มทางเลือกใหม่ให้นักท่องเที่ยวด้วยการถีบจักรยานท่องเที่ยวในเมืองอัมพวา โดยได้เปิดตัว "สถานีไทยถีบ" สถานีให้เช่าจักรยาน และมีบริการสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น บริการที่จอดรถ แวะพักเข้าห้องน้ำ อินเตอร์เน็ต เป็นต้น โดยตั้งใจให้นักท่องเที่ยว "เที่ยวสนุกสุขภาพดีช่วยลดภาวะโลกร้อน"




สำหรับการถีบจักรยานท่องเที่ยวในอำเภออัมพวานี้ นอกจากจะเป็นการท่องเที่ยวอัมพวาด้วยประสบการณ์ใหม่แล้ว ก็ยังเป็นการช่วยลดมลภาวะและลดโลกร้อน รวมทั้งเพิ่มทางเลือกใหม่ในการเดินทางให้นักท่องเที่ยว โดยบริษัทยังดีได้จัดทำและพัฒนาเส้นทางให้กับนักท่องเที่ยวที่ถีบจักรยานโดยเฉพาะ เพื่อให้เข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวได้อย่างสะดวก เช่น จัดทำป้ายบอกเส้นทางไปยังแหล่งท่องเที่ยว เป็นต้น



และเมื่อเช่าจักรยานจากสถานีไทยถีบแล้ว ก็จะได้รับแผนที่แนะนำเส้นทางการขี่จักรยาน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถถีบไปตามเส้นทางที่แนะนำ หรือถีบได้ตามใจ โดยเส้นทางตัวอย่างในการถีบนั้นสามารถเริ่มได้จากสถานีไทยถีบ แล้วถีบเข้าตัวเมืองอัมพวา แวะชมพิพิธภัณฑ์ขนมไทย ก่อนจะนำจักรยานนั่งเรือข้ามฟากมาขึ้นยังวัดบางนางลี่ ก่อนจะไปแวะที่วัดภุมรินทร์กุฎีทอง ชมอนุสาวรีย์ทูล ทองใจ และบ้านดนตรีไทย ถีบไปต่อยังวัดบางแคใหญ่ใน ชมภาพจิตรกรรมฝาผนังสมัยรัชกาลที่ 2 ภายในกุฏิสงฆ์และหอไตร ขี่จักรยานข้ามสะพานสลิง สะพานข้ามคลองคู่ขนานกับสะพานแควอ้อม ที่หลายๆ คนยังไม่เคยเห็น เพราะมีแต่จักรยาน มอเตอร์ไซค์และคนเดินเท้าเท่านั้นที่สามารถข้ามสะพานสลิงนี้ได้ อีกทั้งยังสามารถถีบจักรยานไปชมวัดบางกุ้ง ที่มีโบสถ์ปรกโพธิ์และหลวงพ่อนิลมณีเป็นอันซีนไทยแลนด์แห่งอัมพวา ก่อนจะไปปิดท้ายกันด้วยการหาของกินอร่อยๆและของฝากน่ารักกันที่ตลาดน้ำอัมพวา



สำหรับค่าบริการในการเช่าจักรยานสถานีไทยถีบ ครึ่งชั่วโมงแรกฟรี ครึ่งชั่วโมงถัดไป 30 บาท 2 ชั่วโมง 120 บาท 3 ชั่วโมง 150 บาท 4 ชั่วโมง 180 บาท 5 ชั่วโมงขึ้นไป คิดเป็นราคาเหมาต่อ 1 วัน 250 บาท และในกรณีที่ปั่นไม่ไหว สามารถเรียกใช้บริการรับรถรับคนได้ โดยการโทรไปที่ call center ของสถานีไทยถีบ โดยจะมีสถานีย่อยระหว่างทางสำหรับจอดรถจักรยาน และพานักท่องเที่ยวกลับไปสู่สถานีไทยถีบอีกครั้ง นอกจากนั้นที่สถานีไทยถีบก็ยังมีบริการให้ข้อมูลเกี่ยวกับเมืองอัมพวา ทั้งด้านประวัติศาสตร์และสถานที่ที่น่าสนใจ แนะนำที่พัก ร้านอาหาร และการจองแพ็คเกจทัวร์ต่างๆ อีกด้วย



* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *



"สถานีไทยถีบ" ตั้งอยู่บนถนนประชาเศรษฐ ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม การเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปตามทางหลวงหมายเลข 35 ถนนสายธนบุรี-ปากท่อ (พระราม 2) ผ่านสี่แยกมหาชัย-นาเกลือ ประมาณหลักกิโลเมตรที่ 63 จะมีทางแยกต่างระดับเข้าตัวเมืองสมุทรสงคราม จากนั้นวิ่งตามป้ายมายังอำเภออัมพวา เมื่อเจ้าทางหลวงหมายเลข 325 (สมุทรสงคราม-บางแพ) แล้ว วิ่งมาประมาณ 6 ก.ม. จะพบแยกสามโขน ซึ่งมีหัวโขน 3 หัวขนาดใหญ่มองเห็นเป็นสัญลักษณ์แล้วก็ให้เลี้ยวซ้าย ก็จะพบกับสถานีไทยถีบ ซึ่งเปิดให้บริการทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 10.00-20.00 น. และวันศุกร์-อาทิตย์ 10.00-24.00 น. สอบถามรายละเอียดได้ที่ call center สถานีไทยถีบ โทร.08-2777-5999



ขอขอบคุณ ASTV ผู้จัดการออนไลน์

1 comment:

  1. รบกวนแก้ไขข้อมูลด้วยนะคับเห็นในเว็บบอกไว้ว่า ให้บริการทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 10.00-20.00 น. และวันศุกร์-อาทิตย์ 10.00-24.00 น.แต่วันพฤหัสบดีที่ 22/9/54 ไปถึง 11.00 น. ยังไม่เปิดให้บริการเลย ปิดประกาศไว้ว่า วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 14.00-.... น. และวันศุกร์-อาทิตย์ 8.00-.... น.แล้ว ณ เวลานั้นติดต่อไม่ได้ด้วย.

    ReplyDelete