คมชัดลึก : กีฬา

Thursday, October 18, 2007

กวยจั๊บ"สะท้านบู๊ลิ้ม"


"กวยจั๊บ" เป็นหนึ่งในเมนูก๋วยเตี๋ยว ที่มีเส้นทำด้วยแป้งหั่นเป็นชิ้นใหญ่ๆ แล้วนำไปต้มจนสุก ปรุงรสใส่เครื่องสารพัดอย่าง ซึ่งส่วนมากเป็นพวกเครื่องในของหมู ใส่น้ำซุปร้อนๆ ที่มีทั้งแบบน้ำใส และแบบน้ำข้น ให้ได้เลือกกินกัน แหม!! พูดถึงขึ้นมาแบบนี้แล้วมันยั่วกระเพาะเสียจริงว่าไหม??

ฉะนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการทรมานกระเพาะไปมากกว่านี้ มื้อนี้"ผ่านมาแวะกิน" เลยจะขอพามิตรรักนักกินไปอิ่มหนำสำราญกระเพาะกับกวยจั๊บร้อนๆ ที่ร้าน "สะท้านบู๊ลิ้ม" ตรงซ.อุดมสุขกัน ซึ่งที่ร้านนี้เขาขึ้นชื่อลือชาในเมนูกวยจั๊บ เป็นกวยจั๊บน้ำข้นแบบหอมกรุ่นเครื่องพะโล้ เครื่องเทศยาจีน ส่วนเรื่องรสชาตินั้นต้องบอกว่ารสเด็ดถูกปาก ชนิดที่เรียกว่าหากมากินช่วงกลางวันๆ จะเห็นลูกค้านั่งกินกันแน่นร้านเลย

ว่าแล้วอย่ามัวปล่อยให้ท้องกิ่วร้องหิวหากวยจั๊บอยู่เลย ตามมาชิมเมนู กวยจั๊บน้ำข้น (ธรรมดา 40 บาท ใส่ไข่พะโล้ 45 บาท) กันดีกว่า กวยจั๊บหอมๆ เสิร์ฟมาร้อนๆ ในชามใบโตที่เต็มไปด้วยเครื่องสารพัด มีไส้หมูพะโล้ กระเพาะหมู ลิ้นหมู หนังหมู เนื้อหมู หมูกรอบ เต้าหู้ และไข่พะโล้ บวกกับมีเส้นกวยจั๊บขาวๆ ที่ต้มจนนุ่ม ลิ้มรสกวยจั๊บซดน้ำร้อนๆ หอมกลิ่นเครื่องพะโล้ เครื่องยาจีนอ่อนๆ น้ำซุปรสชาติหวานกลมกล่อม กินโดยไม่ต้องปรุงรสชาติเพิ่มก็รสดีถูกปาก พวกเครื่องอย่างไส้หมู กระเพาะหมูเคี้ยวนุ่ม ไม่เหนียว หนังหมูเคี้ยวนุ่มหนึบหนับปาก หมูกรอบเนื้อนุ่มติดมัน เคี้ยวหนังกรุบกรอบปาก

และใช่ว่าที่นี่จะมีแต่เมนูเด่นชูโรงอย่างกวยจั๊บเท่านั้น ยังมีเมนูอื่นๆ ที่รสเด็ดและชวนกินอีก อย่างก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ (30 บาท) ที่มีหลายเส้นให้เลือกกิน เย็นตาโฟของที่นี่รสดีตรงน้ำซอสเย็นตาโฟที่ทางร้านปรุงขึ้นมาเอง ออกรสชาติเปรี้ยว หวาน เผ็ด ส่วนเครื่องก็ใส่มาไม่อั้นมีทั้งปลาหมึกกรอบ ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง ฮือก้วย ลูกชิ้นแต่ไม่อย่างเคี้ยวนุ่มเด้งไม่คาว ถูกปากดีแท้

อีกหนึ่งเมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาด คือ แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย (ราดข้าว/ขนมจีน 35 บาท สั่งแยกมาเป็นจาน 40-50 บาท) เป็นแกงเขียวหวานที่ทางร้านโขลกเครื่องแกงเอง จึงได้เครื่องแกงเผ็ดถึงเครื่อง นำมาแกงใส่ฟักกับมะเขทอพวง และใส่ลูกชิ้นปลากรายที่ทำมาจากปลากรายล้วนๆ ทำให้ลิ้มรสชาติแกงแล้วสัมผัสได้ถึงความเข้มข้นของแกงที่ออกเผ็ด หวาน มัน ที่สำคัญลูกลิ้นปลากรายเนื้อแน่นเคี้ยวเด้งนุ่มปาก

นอกจากนี้ก็มีเมนูอื่นๆ อาทิ ขาหมูพะโล้ (ราดข้าว 35 บาท สั่งมาเป็นจาน 50 บาท) ถ้าเป็นช่วงเวลาตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป จะขายอาหารตามสั่งด้วย มีเมนูที่แนะนำ อาทิ ข้าวต้มปลากะพง (50 บาท) ออส่วนกระทะร้อน (100 บาท) และก็มีอีกหลากหลายเมนูเด็ดชวนกิน ที่ต้องลองแวะมาชิมกันเองที่ร้าน "สะท้านบู๊ลิ้ม"

ชื่อร้าน : สะท้านบู๊ลิ้ม (อุดมสุขโภชนา)


ประเภทอาหาร : กวยจั๊บ


เมนูจานเด่น : กวยจั๊บน้ำข้น, ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ, แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย


บรรยากาศร้าน : ตึกแถว 2 ห้อง โต๊ะนั่งกว้างขวาง


ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 970-970/1 ถ.สุขุมวิท 103 (ซ.อุดมสุข) แขวง/เขตบางนา กทม. การเดินทางถ้ามาจากทางถนนสุขุมวิท ให้เลี้ยวเข้าถ. สุขุมวิท 103 หรือซ.อุดมสุข ตรงเข้ามาเรื่อยๆ จนเห็นโชว์รูมอีซูซุทางขวามือ ก็จะเห็นร้านสะท้านบู๊ลิ้มอยู่ใกล้กับโชว์รูม หรืออยู่ตรงข้ามกับซ.อุดมสุข 47 มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน ตั้งแต่ 09.30 - 24.00 น.


เวลาเปิด-ปิด : ร้านเปิดทุกวัน (ปิดเฉพาะช่วงเทศกาล)


เบอร์โทรศัพท์ : 0-2746-5028-29

No comments:

Post a Comment