คมชัดลึก : กีฬา

Wednesday, October 17, 2007

ก๋วยเตี๋ยวเรือป้าสมจิตร


ไม่รู้ว่าเพื่อน ๆ นักกิน เคยรู้สึกสงสัยกันบ้างไหม?? ว่าเวลาไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือไม่ว่าร้านไหน เป็นต้องมีเรือมาตั้งให้เห็น ไม่รู้ว่าทำไม หรือกลัวว่าลูกค้าจะไม่เชื่อว่าร้านนี้ขายก๋วยเตี๋ยวเรือจริง ๆ ซึ่งอันที่จริงแล้วเรื่องมีเรือไม่มีเรือนี้ เราก็ไม่ได้ใส่ใจเป็นพิเศษหรอก เพราะว่าเวลาเลือกไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือไหนสักร้าน เราสนใจในเรื่องรสชาติของก๋วยเตี๋ยวมากกว่าว่ารสชาติเป็นอย่างไร กินแล้วโดนใจปากมากแค่ไหน

ในมื้อนี้ อยากจะให้ไปลองลิ้ม "ก๋วยเตี๋ยวเรือป้าสมจิตร" ที่ตั้งขายอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนเซนต์คาเบรียลมา ซึ่งเหตุที่เลือกมากินก๋วยเตี๋ยวเรือที่นี่ไม่ใช่เพราะที่ร้านนี้มีเรือ แต่เป็นเพราะว่าที่นี่ขายก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกแบบสูตรต้นตำรับก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา และก็มีทั้งเนื้อและหมู ซึ่งแยกหม้อไม่ปนกัน แถมราคาก็ถูกใจกระเป๋า เพราะขายเพียงชามละ 13 บาทเท่านั้นเอง ถ้าใส่ถุง 20 บาท ว่าแล้วก็อย่ามามัวเสียเวลาอยู่เลย เอาเป็นว่าตามมาชิมกันดีกว่าว่ามีก๋วยเตี๋ยวเรืออะไรเด็ด ๆ น่ากินบ้าง เริ่มจากชามแรกประเดิมท้องด้วย ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อน้ำตก แบบน้ำและเลือกสั่งมาเป็นเส้นหมี่ขาว จากบรรดาเส้นทั้งหลายที่มีทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ วุ้นเส้น บะหมี่ และเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

ก๋วยเตี๋ยวเสิร์ฟมาเป็นชามเล็ก ๆ ในชามมีเนื้อสด และลูกชิ้นเนื้อ (แต่ที่จริงที่นี่มีเนื้อเปื่อย และตับด้วย) เราชิมน้ำซุปก่อนที่จะปรุง ลิ้มรสน้ำซุปเข้มข้นหอมเครื่องเทศ ส่วนเนื้อสดเคี้ยวแล้วนุ่มลิ้นดีไม่เหนียว อ้อ!! และเพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติให้กับก๋วยเตี๋ยวเราสั่ง กากหมู (ถ้วยละ 5 บาท) มาใส่กินแกล้มกับก๋วยเตี๋ยวด้วย ซึ่งกากหมูของที่นี่เขาทำเอง โดยนำกากหมูทอดมาปรุงรสชาติและเจียวใหม่ให้กรอบ เคี้ยวแล้วมันกรุบกรับเพลินปากดี


แต่หากใครไม่กินเนื้อก็สั่งมาเป็น ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกหมู ที่ใส่เครื่องมาด้วยหมูสด ตับ ลูกชิ้นหมู รสชาตินั้นไม่แตกต่างจากเนื้อสักเท่าไหร่ รสชาติดีเข้มข้นถูกปากเหมือนกัน และนอกจากก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกแล้ว ที่นี่ยังมี ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ (ชามละ 13 บาท ใส่ถุง 20 บาท) ให้ได้ลองสั่งมาลิ้มรสกันอีก เป็นก๋วยเตี๋ยวที่ปรุงรสชาติแบบต้มยำใส่พริก ใส่น้ำตาล ใส่ถั่วป่นมาให้เสร็จสรรพ พร้อมกับใส่เครื่องอย่างหมูสด ตับหมู ลูกชิ้นปลาแผ่น และลูกชิ้นหมู กินก๋วยเตี๋ยวต้มยำชามนี้รียกว่าไม่ต้องปรุงรสชาติเลย เพราะรสกลมกล่อมถูกปากกำลังดี เรียกว่าหากใครกำลังมองหาก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดกินสักร้าน "ก๋วยเตี๋ยวเรือป้าสมจิตร" นับว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าสนใจ

ชื่อร้าน : ก๋วยเตี๋ยวเรือป้าสมจิตร
ประเภทอาหาร : ก๋วยเตี๋ยวเรือ
เมนูจานเด่น : ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกเนื้อ, กากหมู, ก๋วยเตี๋ยวต้มยำแห้ง, ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกหมู
บรรยากาศร้าน : มีโต๊ะนั่งสบายๆ
ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ภายในสโมสรวัฒนธรรมหญิง อยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ถ. สามเสน จากร.ร.เซนต์คาเบรียลเดินข้ามถนนมา จะเห็นร้านอยู่ริมถนนมีป้ายด้านหน้าร้านให้เห็นชัดเจน
เวลาเปิด-ปิด : เปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์) ตั้งแต่ 06.00-17.30 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 081-259-8461

2 comments:

  1. Atเองฮ่ะSeptember 30, 2010 3:52 PM

    มีที่จอดรถมั๊ยคะ

    ReplyDelete
  2. ตอบด้วยฮ่ะ

    ReplyDelete