คมชัดลึก : กีฬา

Tuesday, December 25, 2007

ร้าน "ไข่เจียว"





"...ไข่เจียว นั้นง่ายทำบ่อย แค่เพียงน้ำมันวางลงบนเตารอไฟให้ร้อน เหลืองไข่เหลืองและหอมกรุ่น ฟู...ฟู ดูน่ากิน.."

"ผู้จัดการตระเวนกิน" มีความสุขกับการเดินฮัมเพลง "นายไข่เจียว" ของวงเฉลียง ขณะก้าวเท้าเข้าสู่ร้านอาหารที่มีชื่อเข้ากับเพลง นั่นก็คือร้าน"ไข่เจียว" ที่ตั้งอยู่ตรงถนนสาทรเหนือ ซึ่งถือว่าเป็นร้านอาหารที่หยิบยกเอาเมนูไข่เจียวที่ดูธรรมดาๆ มาทำเป็นเมนูไม่ธรรมดากว่า 15 เมนู ให้ผู้นิยมไข่เจียวได้ลองลิ้มชิมรสกัน นอกจากนี้ร้านไข่เจียวยังมีเมนูอาหารไทยรสเข้มข้นอีกหลากหลายพัดเมนู เสริมทัพเติมความอิ่มให้กับกระเพาะกันอีกด้วย

ว่าแล้ว"ผู้จัดการตระเวนกิน"ขอเริ่มด้วยเมนูไข่เจียวรสเด็ดอย่าง ไข่เจียวชาเล่ต์ ( 90 บาท+) ที่มาแบบหนาๆ นุ่มๆ ตัวไข่เจียวนั้นเหลืองหอม เนื้อไข่เจียวนุ่มๆ มีหมูสับ ต้มหอม ผักชีสับ และกระเทียมสับใส่มาในไข่เจียวด้วย กินไข่เจียวกับข้าวสวยร้อนๆ ถูกปากกับรสชาติไข่เจียวเนื้อแน่นนุ่มเนียนลิ้น หอมกรุ่นกลิ่นไข่เจียวดีแท้


ตามติดอารมณ์ไข่เจียวกันอีกหนึ่งเมนูที่มีชื่อว่า ไข่เจียวตามใจฉัน ( 95 บาท+) ที่ลูกค้าสามารถเลือกเครื่องที่จะใส่ลงไปในไข่เจียวได้ตามชอบใจถึง 2 อย่าง จากบรรดาเครื่องที่มีอยู่คือ หมูสับ เนื้อสับ แฮม เบคอน ปลาสลิด แหนม กุ้งสับ ใบโหระพา ใบกระเพรา หอมใหญ่ หอมแดง มะเขือเทศ เห็ดฟาง และพริกขี้หนู และเมื่อเลือกเครื่องได้ 2 อย่างแล้วจะมาใส่ในไข่เจียว ทอดออกมาเป็นไข่เจียวแบบฟูกรอบ ที่เคี้ยวแล้วกรอบนอก นุ่มในถูกปากไปอีกแบบ


จากเมนูไข่เจียว สลับรสชาติมากันที่เมนู คะน้าฮ่องกงลวกราดน้ำมันหอย (110 บาท+) ที่ถ้าใครชอบกินผักอย่างคะน้าไม่ควรพลาดสั่งด้วยประการทั้งปวง เพราะทางร้านนำคะน้าฮ่องกงก้านเขียวอวบกรอบ มาลวกแล้วราดด้วยน้ำมันหอยอย่างดีปรุงรสชาติมาแล้วตามสูตรฉบับของทางร้าน แถมมีกระเทียมเจียวโรยหน้ามาด้วย ลิ้มรสคะน้าก้านอวบเคี้ยวกรุบกรอบปาก ได้รสชาติเค็มๆ หวานๆ จากน้ำมันหอย


ตามมาด้วยเมนูปลาอย่าง ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม (150 บาท+) เป็นปลาเนื้ออ่อนสดๆ ตัวโตกำลังดี ทางร้านนำมาคลุกเกลือแล้วทอดจนปลาเหลืองกรอบ โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวหอมๆ ส่งชิ้นปลาเข้าปากเคี้ยวกร้วมเนื้อปลาหวานกรอบ กระเทียมเจียวเคี้ยวแกล้มเข้ากันกรุบกรอบปากดี

จากนั้นต่อด้วยเมนูซดน้ำร้อนๆ อย่าง แกงส้มผักรวมกุ้งสด (120 บาท+) เป็นแกงส้มน้ำเข้มข้น เพราะทางร้านโขลกเครื่องแกงเองจึงได้แกงส้มที่มีรสชาติเข้มข้นเครื่องแกงเผ็ด รสจัดออกเปรี้ยวอมหวาน ใส่กุ้งสดตัวโตกำลังดีเคี้ยวหวานปาก และใส่ผักรวมหลายอย่างทั้งผักกะเฉด ข้าวโพดอ่อน ถั่วฝักยาว ผักกาดขาว และหัวไชเท้า ถูกปากคนชอบกินผักกันไป

นอกจากเมนูที่ "ผู้จัดการตระเวนกิน"หม่ำมาในข้างต้นแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูไข่เจียวรสเด็ดส่วนผสมและชื่อชั้นไม่ธรรมดาอีกหลากหลายให้เลือกชิม อาทิ ไข่เจียวคุณยาย (75 บาท+) ไข่เจียวป้าย่น (90 บาท+) ไข่เจียวน้องกุ้ง (90 บาท+) ไข่เจียวปลาสลิด (90 บาท+) ไข่เจียวเบคอน (90 บาท+) ในขณะที่เมนูแนะนำอื่นๆประจำร้านก็มี ซี่โครงหมูแก้วต้มแซบ (110 บาท+) ยอดมะพร้าวผัดกุ้งสดน้ำมันหอย (90 บาท+) ยอดมะพร้าวผัดขี้เมากุ้งสด (90 บาท+) ยำปลาสลิดฟู (120 บาท+) และอีกหลากหลายเมนู ซึ่งใครที่ชื่นชอบในรสชาติของไข่เจียวและอาหารไทยรสเข้มข้นแล้วละก็ ร้าน “ไข่เจียว” ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว


ร้าน"ไข่เจียว" ตั้งอยู่ที่ 46 ชั้น 1 อาคารสุคนธ์ คอร์ท (อยู่ระหว่างตึกไทยธนาคารสำนักงานใหญ่ กับตึกทิสโก้) ถ.สาทรเหนือ บางรัก กรุงเทพฯ การเดินทางถ้ามามจากทางถ.สีลม ให้เลี้ยวเข้าซ.ศาลาแดง วิ่งตรงจนสุดซอยมาออกถ.สาทรเหนือ ผ่านตึกทิสโก้และจะเห็นทางเข้าอาคารสุคนธ์ คอร์ททางซ้ายมือให้เลี้ยวเข้าไป ร้านไข่เจียวตั้งอยู่ด้านใน มีที่จอดรถ เปิดวันจันทร์-เสาร์ (หยุดวันอาทิตย์) เวลา 11.00-22.00 น. โทร. 0-2267-4100


No comments:

Post a Comment